Mạng trung tâm gia sư giỏi HÀ NỘI – Nổi tiếng từ 2011

For Consultation

(+62) 8896-2220

chia se kinh nghiem thi ielts

Chia sẻ kinh nghiệm thi IELTS

Trong bài viết này, tutor.vn chia sẻ cho các bạn đang dự định hoặc đang trên hành trình chinh phục chứng chỉ IELTS những kinh nghiệm thi IELTS được tổng hợp từ những người đã từng thành công với bài thi này.

chia-se-kinh-nghiem-thi-ielts-2

1, Reading – đọc 

Khi học phần đọc, tất yếu người học cần đọc càng nhiều càng tốt. Việc đọc sách không chỉ bổ sung vốn từ mà còn làm người học quen thuộc mẫu câu, ngữ pháp.

Với những từ mới trong quá trình đọc sách, không nên phụ thuộc vào từ điển quá nhiều mà nên cố đọc, nắm ý chính để hiểu bài và tự suy luận nghĩa của từ. Với những tự quan trọng, những từ thường gặp, lúc này người học nên tra từ điển để biết chính xác nghĩa, cách dùng, cách đọc của chúng.

chia se kinh nghiem thi ielts

Trong quá trình học đọc, hãy chú ý vào những câu còn sai sót, tìm hiểu xem vì sao lại sai để không bao giờ mắc lại những lỗi sai tương tự. Hãy chú ý đến việc đảo vị trí từ trong câu, hay những từ đồng nghĩa trong các bài đọc.

Khi thi IELTS, ở phần bài đọc hãy đọc lần lượt, làm câu nào chắc câu đó, luôn ghi vào phiếu trả lời những đáp án đã biết chứ không chỉ nháp ngoài booklet.

2, Listening – Nghe 

Học phần nghe, các bạn nên nghe ở nhiều nguồn khác nhau như VOA, BBC, TEDs…. Đừng nghe đi nghe lại nhiều lần một đoạn băng, chỉ nghe tối đa 3 lần và tiến hành trả lời các câu hỏi.

Sau khi làm bài và kiểm tra lại, người học nên đọc lai script, kiểm tra xem mình sai ở đâu, vì sao sai để tìm ra được phương án cải thiện. Đây cũng giống như việc bạn tra từ điển để biết rõ kiến thức. Cách học này được nhiều gia sư luyện thi tiếng Anh áp dụng. Khi bạn học gia sư, họ sẽ trợ giúp bạn còn khi bạn tự học, hãy làm việc này một cách nghiêm túc.

Khi làm bài thi, những người có kinh nghiệm khuyên bạn nên xem trước section 4 khi được giao bài bởi đây là phần khó và có ít thời gian làm bài nhất. Bạn nên lướt qua những phần khó như section 4, section 3 trước khi bắt đầu xem và làm section 1 cùng với băng. Người thi nên chú ý, không nên dừng lại quá lâu ở một câu dù đã có đáp án hay chưa, tránh việc bỏ lỡ các câu sau.

chia-se-kinh-nghiem-thi-ielts

3. Writing – Viết 

Trong lúc học, để rèn luyện kĩ năng viết IELTS, người học nên đọc nhiều sách để biết nhiều cấu trúc và từ vựng. Nên luyện viết theo bài, bắt chước cấu trúc của sách trước khi thực sự thành thạo.

Không nên đầu tư quá nhiều vào những phần quá phức tạp như process mà chỉ nên học qua để nắm được cách làm và tập trung vào các phần dễ có điểm hơn. Và luôn chú ý học tập cái hay, tránh mắc cái dở của những người đã thi và của những bài writing mẫu.
Khi thi, người thi IELTS cần chú ý: nên đọc cả đề task 2 và task 1. Trong quá trình làm task 1 nếu có ý tưởng hãy đánh dấu vào outline của task 2. Hãy cố gắng hoàn thành task 1 đúng thời gian. Hãy viết cả 2 task với dung lượng vừa phải tránh quá ngắn hay quá dài đều sẽ bị trừ điểm. Task 1 khoảng 15 đến 20 dòng và task 2 viết khoảng 25 đến 30 dòng.
Tương tự như làm bài tập làm văn tiếng Việt, bạn được khuyên rằng khi thời gian không còn nhiều mà chưa viết xong phần body của task 2 nên bỏ cách và viết ngay conclusion.
4.Speaking – Nói
Ở phần này, dù bạn đi học ở trung tâm hay học gia sư luyện thi IELTS tại nhà, họ cũng đều sẽ nhắc nhở, truyền cho bạn những kinh nghiệm như:
– Nói chậm, rõ ràng, đủ ý. Hãy tưởng tượng mình đang nói ra một bài viết ngắn có mở, thân, kết rõ ràng.
– Không nên sử dụng nhiều tiếng lóng, nếu đó là thói quen của bạn thì cần phải để tâm chú ý nhiều.

 

chia se kinh nghiem thi ielts1

Trên đây là những kinh nghiệm giúp việc luyện thi IELTS của bạn trở nên đúng hướng và dễ dàng hơn. Ngay lúc này, bạn có thể liên hệ với trung tâm gia sư uy tín tutor.vn để tìm gia sư luyện thi IELTS tại nhà cho riêng mình và thúc đẩy quá trình học tiếng Anh của mình đạt kết quả cao trong thời gian ngắn nhất.

Quý vị phụ huynh và người học có nhu cầu, xin mời liên hệ với trung tâm qua các thông tin tại đây.

Học tiếng Anh

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *